ข่าวเกี่ยวกับสัตว์

สงสัยมีของดี สุนัขวิ่งตัดหน้าเก๋ง เช้ามาเจอติดอยู่หน้ารถ หลังได้ยินเสียงร้อง แถมยังไม่บาดเจ็บแม้แต่น

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน กดเลย


สงสัยมีของดี สุนัขวิ่งตัดหน้าเก๋ง เช้ามาเจอติดอยู่หน้ารถ หลังได้ยินเสียงร้อง แถมยังไม่บาดเจ็บแม้แต่น

สุนัขวิ่งตัดหน้าเก๋ง เช้ามาเจอติดอยู่หน้ารถ แถมยังไม่บาดเจ็บแม้แต่น้อย

วันที่ 25 ก.ค.2565 ในโลกออนไลน์มีการแชร์ต่อตอ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จุดพรานกระต่าย ถ่ายคลิปขณะกำลังช่วยสุนัข สีน้ำตาล ขาว ติดอยู่ในกันชนด้านหน้ารถเก๋งสีขาว ทะเบียน (ขอไม่เปิดเผยหมวด) 2500 กำแพงเพชร กำลังส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันอย่างระมัดระวัง ระหว่างนำตัวสุนัขออก เนื่องจากเกรงว่าจะถูกสุนัขกัดเอาได้ แต่หลังจากใช้ความพยายามอยู่สักพัก สามารถช่วยสุนัขออกมาได้อย่างปลอดภัย

โดยสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขตัวผู้ อายุประมาณ 1 ปีกว่า ตรวจสอบตามลำตัวไม่พบว่า มีบาดแผลใดๆ สามารถเดินวิ่งได้อย่างปกติ จึงได้นำไปปล่อยจุดที่เกิดเหตุชนสุนัขบริเวณ ทางแยกเข้าบ่อน้ำพุร้อน จากนั้นเจ้าสุนัขตัวดังกล่าววิ่งอย่างรวดเร็วหายเข้าไปในป่า คาดว่าเป็นถิ่นที่คุ้นเคยอาศัยอยู่

กู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จุดพรานกระต่าย เปิดเผยว่า ได้รับการร้องขอจากประชาชน นำสุนัขออกจากกันชนหน้ารถ ซึ่งเจ้าของรถบอกว่าชนสุนัขเวลาประมาณตีหนึ่งกว่าๆ บริเวณ ม.6 บ้านหนองน้ำใส ถนนช่วงนั้นมืดมากแล้วไม่กล้าจอด คิดว่าสุนัขไม่เป็นไร จึงขับรถมาถึงบ้านแล้วเข้านอน ต่อมาเวลาประมาณ.07.00 น. ได้ยินเสียงสุนัขร้อง จึงเดินมาดูที่หน้ารถเห็นสุนัขติดอยู่ภายใน จึงแจ้งกู้ภัยมาช่วยนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย และนำไปปล่อยที่เดิมเป็นที่เรียบร้อย