ข่าวเกี่ยวกับสัตว์

“Welfare6” ทีมนักแต่งเพลงสร้างสุขเท่าเทียม แต่งเพลงให้คน-หมา-แมว ฟังได้ด้วยกันครั้งแรก

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน กดเลย


“Welfare6” ทีมนักแต่งเพลงสร้างสุขเท่าเทียม แต่งเพลงให้คน-หมา-แมว ฟังได้ด้วยกันครั้งแรก

เป็นอีกหนึ่งมิติใหม่เมื่อการแต่งเพลงไม่ใช่เพียงแค่การแต่งเพลงเพื่อให้คนฟังเพียงอย่างเดียว ล่าสุด เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ตอกย้ำแคมเปญ “สุขเท่าเทียม”

เป็นอีกหนึ่งมิติใหม่เมื่อการแต่งเพลงไม่ใช่เพียงแค่การแต่งเพลงเพื่อให้คนฟังเพียงอย่างเดียว ล่าสุด เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ตอกย้ำแคมเปญ “สุขเท่าเทียม” แสดงจุดยืนการพัฒนาบ้านและคอนโดที่ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงทุกชนิดมีความสุขร่วมกันได้อย่างเท่าเทียมมอบโจทย์ให้กับมิวสิกโปรดักชัน Welfare6 นำโดย อ๊อฟ–อนุชา โอเจริญ นักแต่งเพลงและหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Rats Records, รัฐ พิฆาตไพรี นักแต่งเพลงและมือกีตาร์วง Tattoo Colour, บิว–รังสรรค์ ปัญญาใจ นักแต่งเพลงและนักร้องนำวง Lemon Soup ร่วมกันรังสรรค์เพลย์ลิสต์เพลงบรรเลงภายใต้คำแนะนำของสัตวแพทย์อิงจากข้อมูล Insights ทั้งของคน สุนัขและแมว ทำให้เกิดเพลย์ลิสต์ที่ฟังได้อย่างสุขเท่าเทียมร่วมกันภายใต้ชื่อ “MAJOR PETSCAPE presents Music for Dogs & Cats” รับฟังบนช่องทาง Spotify, JOOX, Apple Music, Youtube

ทีมนักแต่งเพลง Welfare6 เผย “ต้องบอกว่ารัฐกับอ๊อฟเราเข้าใจกับคำว่า “สุขเท่าเทียม” ดี เพราะเราสองคนเป็นคนเลี้ยงสุนัข หากเรารับพวกเขามาเลี้ยงแล้วจะต้องสร้างความสุขให้เขาอย่างเต็มที่ไม่เฉพาะแค่ความสุขกายเท่านั้นแต่ต้องให้เขาสุขใจด้วยเช่นกัน สุขเขาสุขเราเท่ากันครับ ครั้งนี้ถือเป็นงานที่ท้าทายเพราะเป็นครั้งแรกที่ต้องทำดนตรีให้ทั้งคน สุนัขและแมวฟังร่วมกันได้อย่างลงตัว เปิดฟังได้ตลอดทั้งวัน ฟังเพลินๆ เป็นดนตรีแนว Chillhop เอามาตีความทำในโจทย์ที่มีข้อจำกัดที่ต้องทดลองกับสัตว์เลี้ยง จะถูกทำขึ้นมาทั้งหมด 24 เพลง แยกเป็น 2 เวอร์ชัน For Dog & For Cat ที่ไม่เคยได้ยินที่ไหน เป็นจังหวะสบายๆ เราจะลดทอนความเข้มของ Beat ลง เสียงสตริงแพดยาวๆด้วยคลื่นความถี่ทางการได้ยินของน้องหมาน้องแมวมีความเข้มที่ต่างกัน อย่างแมวก็จะมีเพลงที่ใส่เสียง Pur ของเขาเข้าไปด้วยเขาก็จะชอบครับ”