ข่าวเกี่ยวกับสัตว์

สัตว์เลี้ยงตามราศีปี 2022 เลี้ยงอะไรแล้วปัง

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน กดเลย


สัตว์เลี้ยงตามราศีปี 2022 เลี้ยงอะไรแล้วปัง

สัตว์เลี้ยงจะไม่ได้ถูกจำกัดความแค่สัตว์เลี้ยง หรือเพื่อนข้างกายแก้เหงาเท่านั้น เพราะ สัตว์เลี้ยงเสริมดวง ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ใครหลาย ๆ คน เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง แล้วราศีไหนเลี้ยงสัตว์อะไร ที่จะทำให้ดวงของเรานั้นเฮง ๆ ปัง ๆ กันบ้างล่ะ

สัตว์เลี้ยงเสริมดวง ตามลัคนาราศี

สัตว์เลี้ยงเสริมดวง ราศีไหนเลี้ยงสัตว์อะไร ทำให้ดวงเฮง สุดปัง

1. ราศีเมษ สำหรับผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 13 เม.ย. – 13 พ.ค.

สัตว์เลี้ยงที่เหมาะกับคุณนั้นก็คือ "สุนัข" หลายคนต่างก็อยากจะผันตัวเองมาเป็นทาสหมา และดูแลเสมือนเป็นอีกหนึ่งสมาชิกในครอบครัว แต่สำหรับชาวราศีเมษนั้น จะเป็นหมาตัวเล็ก ๆ น่าเอ็นดู ก็คงจะไม่ใช่ เพราะชาวเมษนั้น จะเหมาะกับสุนัขพันธุ์ใหญ่ ตัวโต ๆ ที่มีความเป็นมิตร มีความเป็นตัวของตัวเองสูง อย่างพวก โกลเด้น ไซบีเรียนฮัลกี้ สัตว์เหล่านี้ จะช่วยเสริมดวงทางด้านการงาน ด้านสุขภาพ และยังทำให้ชาวเมษรู้สึกผ่อนคลาย และเกิดไอเดียใหม่ ๆ ที่มาจากสมาชิก 4 ขา เหล่านี้ นั่นเป็นเพราะพื้นเดิม คุณเป็นคนที่ชอบคิด มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นนักสู้ ไม่เคยยอมแพ้ให้กับอุปสรรค รักอิสระ รักการเดินทาง และการท่องเที่ยว ดังนั้นการเลี้ยงน้องหมาพันธุ์ใหญ่นี้ ก็พร้อมที่จะลุยไปกับคุณทุกที่ทุกเวลาด้วยเช่นกัน


2. ราศีพฤษภ สำหรับผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 14 พ.ค. – 13 มิ.ย.

ชาวราศีพฤษภ เป็นคนชอบความสวยงาม เรียบง่าย รักสงบ เป็นคนมีเหตุมีผล และภูมิใจในความเป็นอยู่ของตัวเอง มีความอดทนสูงมากสุด ๆ ดังนั้น สัตว์เลี้ยงที่เหมาะกับชาวราศีนี้ก็คือ "ปลา" และปลาที่จะเสริมดวงให้ชาวพฤษภ มีชีวิตการทำงานที่ราบรื่น ไม่มีอุปสรรค ยิ่งเลี้ยงดี งานยิ่งเจริญก้าวหน้า จะเป็นปลาพวก ปลาคราฟ ปลาทองรันชู แต่ควรที่จะหลีกเลี่ยงปลาที่มีสีดำ เพราะจะทำให้เกิดอุปสรรคได้นะคะ


3. ราศีเมถุน สำหรับผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 14 มิ.ย. – 14 ก.ค.

สัตว์เลี้ยงที่ถูกชะตา หรือถูกโฉลกกับชาวเมถุน ก็คือ "นก" ชาวเมถุน เป็นคนที่แอคทีพมากเป็นพิเศษ หรือบางครั้งอาจจะบอกว่าคุณคือคนไฮเปอร์เลยก็ว่าได้ เพราะคุณมักจะไม่หยุดนิ่ง ชอบทำนู่น ทำนี่ ตลอดเวลา บางครั้ง ก็ยังสามารถทำหลาย ๆ อย่างไปพร้อม ๆ กันได้อีกด้วย คุณเป็นคนขี้เหงา จึงมักจะต้องมีเพื่อนรู้ใจอยู่เคียงข้าง ดังนั้น "นก" จึงเป็นสัตว์ที่เหมาะกับคุณมากที่สุด โดยเฉพาะ นกแก้ว นกเลิฟเบิร์ด หรือหากใครบอกว่า ฉันไม่อยากเลี้ยงนก จะทำยังไง งั้นลองหารูปภาพนก มาวางตกแต่งภายในบ้านก็ได้ค่ะ แค่นี้ก็สามารถหนุนดวงการงานของคุณ ให้มีความเจริญก้าวหน้าได้เหมือนกันจ้า


4. ราศีกรกฎ สำหรับผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 15 ก.ค. – 16 ส.ค.

สัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเสริมดวงทั้งทางด้าน การงาน และการเงินของชาวกรกฎนั้น คือ "ปลา" และจะต้องเป็นปลาที่มีลักษณะสวยงาม สง่างาม มีความโดดเด่น ด้วยนะคะ เช่นปลามังกร เป็นต้น โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนที่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือเป็นหัวหน้า เจ้าคนนายคน จำเป็นจะต้องมีบริวารจำนวนมาก การเลี้ยงปลาเอาไว้ จะทำให้ดวงของคุณ สามารถดูแล และปกครองบริวารของคุณได้อย่างดีเยี่ยม เพราะคุณเป็นคนที่อ่อนไหว แต่ไม่แสดงออก ดูเหมือนแข็งแกร่ง แต่ข้างในลึก ๆ สุดแสนจะเปราะบาง


สัตว์เลี้ยงเสริมดวง ราศีไหนเลี้ยงสัตว์อะไร ทำให้ดวงเฮง สุดปัง


5. ราศีสิงห์ สำหรับผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 17 ส.ค. – 16 ก.ย.

สัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเสริมดวง คือ “สุนัข” คนที่เกิดราศีสิงห์ เป็นคนที่มีความมั่นใจและเป็นผู้นำและมักจะคิดว่าตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางอยากให้ใครต่อใครเข้าหาอยู่เสมอ ดังนั้น สัตว์เลี้ยงคู่ใจของชาวราศีสิงห์ คือ สุนัขพันธุ์ใหญ่ ไม่ดุร้าย อย่างเช่น ลาบราดอร์ จะช่วยเสริมพลังและช่วยทำให้อุปสรรคต่างๆ หายไป ทางสะดวก ราบรื่นไปเลยค่ะซิสสส


6. ราศีกันย์ สำหรับผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 17 ก.ย. – 16 ต.ค.

สัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเสริมดวง คือ “หนู” เพราะว่าชาวราศีกันย์มีความสามารถที่คล่องแคล่วว่องไวและพิถีพิถันในทุกเรื่อง โดยเฉพาะในเรื่องของการแต่งตัว และรักอิสระ ดังนั้น สัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเสริมดวงให้กับชาวราศีกันย์ คือ หนูแฮมเตอร์ เม่น เป็นต้น แต่!!! มีข้อแม้ว่าจะต้องเลี้ยง 2 ตัวนะคะ เพราะว่าจะช่วยเสริมดวงในด้านโชคลาภและเสริมดวงด้านความรัก


7. ราศีตุลย์ สำหรับผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 17 ต.ค. – 15 พ.ย.

สัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเสริมดวง คือ “ปลา” ชาวราศีตุลย์เป็นคนที่ไม่ชอบอยู่นิ่งๆ อยู่ไม่ติดที่ ชีวิตมักจะวุ่นวายอยู่นอกบ้านเสมอ จึงเป็นเหตุผลที่คุณไม่ควรที่จะเลี้ยงสัตว์ แต่ถ้าหากคุณต้องการหาสัตว์มาเลี้ยงแก้เหงาสักตัวไว้ ขอแนะนำเป็นปลาสวยงามขนาดเล็ก เช่น ปลาหางนกยูง เพราะเลี้ยงง่าย และจะช่วยเสริมดวงให้การงานราบรื่น ไม่มีอุปสรรคมาขวางกั้น


8. ราศีพิจิก สำหรับผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 16 พ.ย. – 15 ธ.ค.

สัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเสริมดวง คือ “แมว” สำหรับชาวราศีพิจิกต้องแมวเปอร์เซียเท่านั้น! เพราะว่าคุณเป็นคนที่มีเสน่ห์ มีน้ำใจกับเพื่อนฝูง แต่ว่ามักจะใจร้อนไปหน่อย มีความมุ่งมั่นในการทำสิ่งต่างๆ หากได้รักใครก็จะรักหมดหัวใจแต่ถ้าได้เกียจใครแล้วล่ะก็ หึ! หน้าก็ไม่อยากจะมอง ไม่อยากจะเข้าใกล้เลยด้วยซ้ำ! ดังนั้น สัตว์เลี้ยงที่ช่วยเสริมดวงให้การงานก้าวหน้า สุขภาพแข็งแรง ได้แก่ แมวเปอร์เซีย นั่นเองค่ะ และที่สำคัญคุณต้องมอบความรัก โดยการโอบ กอด ลูบ เค้าบ่อยๆ ด้วยนะคะซิส

9. ราศีธนู สำหรับผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 16 ธ.ค. – 14 ม.ค.

สัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเสริมดวง คือ “สุนัข” คนราศีธนูเค้าบอกว่าเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นและมองการณ์ไกล มีสติปัญญา ฉลาด ดังนั้นสัตว์เลี้ยงที่จะช่วยมาส่งเสริมดวงของคุณ คือ สัตว์เลี้ยงที่มีความน่ารัก อย่างเช่น สุนัขพันธุ์เล็กๆ กระต่าย อย่างเช่นพุดเดิ้ล ก็จะช่วยเสริมฐานะ ความมั่นคงในเรื่องต่างๆ ให้ดีขึ้นได้ค่ะ


10. ราศีมังกร สำหรับผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 15 ม.ค. – 12 ก.พ.

สัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเสริมดวง คือ “แมว” เพราะว่า คุณเป็นคนที่ค่อนข้างจะเรียบร้อย คิดรอบคอบ มีระเบียบวินัยในตัวเอง สัตว์เลี้ยงที่เหมาะจึงเป็นแมวยิ่งโดยเฉพาะเแมวไทย อย่างแมวสีสวาด เพราะเป็นสัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเสริมพลัง นำโชคลาภมาให้ถึงที่ และยังช่วยเสริมดวงชะตา เพราะมีความเชื่อทางโบราณบอกไว้ว่า แมวจะนำพาโชคลาภและสิ่งดีๆ มาให้กับเจ้าของ หูยยยยย ชาวราศีมังกรรู้แบบนี้แล้วอยากจะเลี้ยงแมวสีสวาดขึ้นมาทันทีเลยล่ะซี๊ อิอิ

11. ราศีกุมภ์ สำหรับผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 13 ก.พ. – 13 มี.ค.

สัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเสริมดวง คือ “นก” ชาวราศีกุมภ์เป็นคนที่ชอบอิสระ สามารถไปไหนมาไหนคนเดียวได้ อยากจะไปที่ไหนก็ไปตามใจตัวเอง ดังนั้นการที่จะเลี้ยงสัตว์สักตัวคงจะเป็นภาระไม่ใช่น้อย เพราะ ด้วยความที่ไม่ค่อยมีเวลามานั่งใส่ใจ ให้ความรักเค้า คุณจึงควรที่จะหลีกเลี่ยงการเลี้ยงสัตว์ แต่ถ้าไม่ได้! อดใจไม่ไหว รักสัตว์จริงๆ อยากเลี้ยง มั่นใจว่าแบ่งเวลาได้แน่นอน สัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเสริมดวงให้แก่ชาวราศีกุมภ์ คือ “นก” นี่แหละค่ะ เพราะ นกก็เป็นตัวแทนของความอิสระเหมือนกัน


12. ราศีมีน สำหรับผู้ที่เกิดช่วงวันที่ 14 มี.ค. – 12 เม.ย.

สัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเสริมดวง คือ “ปลา” โดยเฉพาะปลาสวยงาม เพราะอะไรน่ะหรอ? เพราะว่า ชาวราศีมีนเป็นคนที่รักสวยรักงาม ดังนั้นสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมและจะช่วยเสริมดวง คือสัตว์น้ำประเภท “ปลาสวยงาม” นั่นเองค่ะ แต่ต้องเป็นปลาที่มีลักษณะนิสัยหวงถิ่นด้วยนะคะ อย่างเช่น ปลากัด ปลาหมอสี หรือปลาเทวดา แต่ถ้าจะเลี้ยงปลาก็ต้องดูแลถึงความสะอาดของน้ำและตู้เป็นอย่างดีด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นอาจส่งผลให้ดวงของคุณหมองมัวแทนก็ได้เด้ออออ

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://th.theasianparent.com/lucky-animals-according-to-the-zodiac-signs